Ngủ Nghỉ ở Pù Luông

Đi Pù Luông nghỉ ở đâu? Nghỉ ở đâu Pù Luông nào cho đẹp, rẻ? Khách sạn, homestay nào ở Pù Luông có view chất như nước cất?... Bài này mình sẽ tư vấn cho các bạn nhé!
Ngồi trên chòi tại Homestay Mr. Ba
Một vấn đề mà bất cứ người yêu du lịch nào cũng quan tâm là nơi ngủ nghỉ khi đi du lịch. Với rất nhiều bạn trẻ Việt Nam, việc lựa chọn chỗ ngủ không đơn giản chỉ là chỗ để ngủ qua đêm, mà còn là nơi trải nghiệm không gian văn hóa của nơi đến. Chắc nhiều người không xa lạ với những tấm hình sống ảo cực chất của nhiều bạn gái xinh đẹp tại Pù Luông. Nhưng bí mật nhé, khung hình quen thuộc đó chỉ là 1 phần rất rất nhỏ trong sự kỳ vỹ của Pù Luông mà thôi. Hãy cùng mình xem qua vài địa điểm, cơ sở lưu trú thú vị sau đây nhé
MỤC LỤC

Ngủ nghỉ tại Bản Hiêu, Pù Luông

Ở Bản Hiêu có rất nhiều Homestay, mình gợi ý 3 cái sau đây nhé:

1. Mr. Ba’s Homestay

Homestay của chú Ba Cụ nằm ngay cạnh suối Hiêu, trước mặt là khoảng ruộng bậc thang tuyệt đẹp đã làm nên thương hiệu của Bản Hiêu nữa. Bên cạnh nhà sàn khá rộng rãi, nhà chú Ba còn có mấy cái chòi nằm ngay bên suối, tiện đi lên đồi cọ, trekking lên Chòm Ưi hay Bản Đôn. Chú Ba là chủ nhưng phần lớn hoạt động điều hành Homestay do anh Tuyên (sinh năm 88, đang độc thân, hehe) là con chú Ba điều hành nhé. 
Chòi bên suối của nhà chú Ba đây các bạn
Mình đã ở nhà chú Ba ít nhất là 3 lần, lần nào cũng hài lòng vì phong cảnh, không khí và đặc biệt là đồ ăn. Chỗ Mr. Ba là đúng vùng Cổ Lũng, khe suối luôn. Nên các bạn sẽ có cơ hội được nếm thử đầy đủ các đặc sản của Pù Luông như Vịt Cổ Lũng quay, rau cải xoong mọc ven suối. Mình cá là các bạn nếu thấy cảnh anh Tuyên lội suối hái rau, nướng vịt trên bãi cỏ,…sẽ rơi cả nước miếng vì sự tươi ngon và hấp dẫn luôn. Nếu bạn ngủ ở chòi thì sẽ được phục vụ đồ ăn trên tận chòi luôn. Cảm giác sáng thức giấc nghe tiếng suối róc rách, mở mắt thấy núi rừng lại có sẵn đồ ăn ngay bên hiên chòi…nó sẽ như nào nhỉ, hihi :P 
Phong cảnh hữu tình, đồ ăn hết sẩy ở nhà chú Ba 

Link Google Map: MAPS
SĐT đặt phòng: 0379 781 988 (các bạn khi đặt phòng nói là bạn của Sơn trọc Quảng Xương xem anh Tuyên có nhận ra không nhé :D)

2. Duy Phương Homestay

Duy Phương đặc biệt ở chỗ nằm ngay trên đồi cọ Bản Hiêu. Chỉ có đứng trên đường đồi hoặc ở Duy Phương Homestay thì các bạn mới có thể phóng tầm mắt ra thẳng ruộng bậc thang của Bản Hiêu mà thôi. Ở đây có nhược điểm là ở tận trên đồi cao, nghe đồn là thi thoảng hay mất nước thôi. Còn phong cảnh thì mình rất ưng. 
Duy Phương Homestay, Pù Luông
Link Google Map: MAPS
[MỤC LỤC]

Ngủ nghỉ tại Bản Đôn, Pù Luông

1. Pù Luông Retreat

Khỏi cần nói về độ hot của Pù Luông Retreat, cái tên góp phần tạo nên làn sóng du lịch nội địa cho Pù Luông. Những hình ảnh đậm chất lôi cuốn như bể bơi vô cực, các cô em thân hình nóng bỏng khoe dáng giữa mây trời,…đã làm cho Pù Luông Retreat trở thành 1 điểm check in cực hot trong giới trẻ. Đối với nhiều khách du lịch ngoại quốc, việc đi xe máy hay Trekking từ Bản Hiêu lên Bản Đôn rồi làm cốc cà phê tại Pù Luông Retreat đã trở thành phổ biến. Giá ngủ nghỉ tại đây thuộc hàng đắt nhất Pù Luông, và luôn trong tình trạng cháy phòng những ngày cuối tuần ngay vào đợt cao điểm du lịch. 
Mây trời và bể bơi vô cực tại Pù Luông Retreat
Link Google Map: MAPS

2. Pù Luông Tree House

Cũng là 1 dạng lưu trú kiểu homestay, nhưng cao cấp hơn 1 chút. Ngoài nhà sàn thì Tree House, đúng như cái tên của nó, có thêm các nhà trên cây và các nhà gỗ trang trí rất đẹp mắt. 1 điểm khiến mình rất thích Tree House là homestay này nằm trọn trên 1 quả đồi, bao quanh là ruộng bậc thang ngút ngàn. Cảm giác sáng dậy làm cốc cà phê ở giữa ruộng bậc thang sẽ như thế nào đây…các bạn thử đi.
Giá của Pù Luông Tree House cũng mắc hơn các homestay khác 1 chút. Giá phòng nhà gỗ và nhà cây cũng thuộc hàng resort chứ không bình dân cho lắm. 
Chòm cây này...chính là Pù Luông Tree House đó các bạn

Ngủ nghỉ tại Kho Mường, Pù Luông

Mình chưa ngủ tại Kho Mường nên cũng chưa có kinh nghiệm nhiều lắm. Chỉ đi ngang qua thấy có 2 homestay khá đông khách là Homestay Bác Nếch và Ms. Bé.  
Kho Mường nhỏ xinh, chỉ có ít Homestay thôi
Trước đây các tour du lịch ngoại quốc rất thích đưa khách vào ngủ tại Kho Mường. Nhưng dần dần với sự phát triển của Bản Đôn và Bản Hiêu thì cũng ít khách ngủ ở Sơn cốc này hơn. Các bạn có muốn thử không? Click vào link map bên dưới nhé

1. Homestay Bác Nếch

Link Google Map: MAPS 
SĐT đặt phòng:

2. Ms Bé Homestay

Link Google Map: MAPS 
SĐT đặt phòng:

Trên đây chỉ là 1 số homestay mà mình có trải nghiệm thực tế tại Pù Luông. Chúc các bạn có những phút giây thư giãn tại Pù Luông nhé. 

Nếu bạn cần thông tin về du lịch Pù Luông. Hãy đọc bài: Hướng dẫn du lịch Pù Luông tự túc 2019 của mình nhé. 

Nếu bạn muốn tham khảo lịch trình đi Pù Luông. Hãy đọc bài: Lịch trình du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm nhé. 

Chúc vui vẻ nhé, các bạn của tui. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét